Tham Lang ngôi sao Thiên Tài


Tam hợp: Liêm trinh (hỏa) –> Tử vi (thổ) –> Vũ khúc (kim)
Tam hợp: Thất sát (kim)–> Phá quân (thủy) –> Tham lang (mộc)

Từ trên có 1 điểm đáng chú ý là Tham Lang có những đặc tính giống Vũ khúc là 1 tài tinh của bộ sát Phá Tham. Chính vì thế nên mới có cách kinh doanh giàu lớn Tham Hỏa Linh.

Sách Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư viết: “Tham thủ Không vong tài nguyên bất tụ”. Điều này cho thấy Tham lang là 1 sao tài tinh, cho nên người trong tam hợp Sát Phá Tham muốn làm kinh doanh thì cần đặt biệt xem xét sao Tham lang. Nếu Tham lang tọa thủ không vong thì việc làm ăn tiền bạc khó tụ, hoặc Tham Hóa kỵ hội Xương Khúc thì sẽ thành hung cách Tham khúc kỵ, Tham xương kỵ, đây là cách hung hiểm chủ về kinh doanh thất bại. Ngoài ra Tham lang là tài tinh, cũng sợ Kình Đà đến khắc chế nó, chủ về kinh doanh trắc trở.

Nếu Tham lang không bị những cách xấu trên lại hội cùng Lộc tồn, Hỏa Linh thì chắc chắn là kinh doanh làm giàu. Và phát triển hưng vượng. Tham lang hóa lộc chủ về nhiều dục vọng, ham muốn cả về vật chất và tinh thần.

Vì Tử Liêm Vũ là chính vị, nên Vũ khúc còn được gọi là chính tài. Sát Phá Tham là đối nghịch nên Tham lang gọi là Thiên tài (nghĩa là tài tinh nhưng thiên lệch).
Vì Vũ khúc là chính tài nên vũ khúc kiếm tiền thường theo lề lối, tuyền thống, nguyên tắc, kế hoạch và chân chính, theo khuôn phép, luật lệ. Hay tính toán và thận trọng. Vì thế tiền bạc của Vũ khúc thường đến từ từ mà ít đột biến đúng với ý nghĩa chính tài.

Khác với Tham lang thường thích tìm kiếm con đường mới, khai phá, có thể đi ngõ ngách, đề cao sự sáng tạo, thích mạo hiểm, rủi ro miễn là có nhiều tiền. Tham lang có thể kiếm tiền bất chấp miễn đạt được mục tiêu tiền bạc.
Vì thế Tham lang có thể hoạch phát nhanh chóng đúng với ý nghĩa Thiên tài. Cổ nhân đã phê Tham Hỏa Linh phát tài uy chấn biên thùy, giàu chấn động cả nước láng giềng.
Bởi thế tham lang vốn có 2 mặt thiện ác, đi cùng cát tinh, phúc tinh thì nó là thiện tinh làm ăn chân chính, đi cùng với sát kỵ thì nó chủ về kiếm tiền bất chấp không từ thủ đoạn nên là ác tinh. Vì thế cổ nhân gọi tham lang là thiện ác chi tinh.

Tham lang hóa khí là Đào hoa, cho nên nó cũng chủ về tinh thần, hội cùng với các sao Đào hoa khác Nam chủ về ăn chơi, tửu sắc. Nữ thì đa dâm khó kiềm chế. Hội cùng Kình dương thì chủ ăn chơi mà bị đòi roi.
Tham hành Mộc đới Thủy, Tham hội Hỏa Linh chính là mộc rút thủy mà sinh hỏa, là mộc hỏa thông minh cách, là sự khai phá, đổi mới trong kinh doanh, phát tài mãnh liệt.

Kim Ca

© 2019, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment