Tứ trụ của bạn nhỏ


Sinh ngày Giáp tháng Thân mà thấu Nhâm thủy là Sát Ấn tương sinh cách, nên nói chung sau này cũng sẽ có tiền đồ, có sự nghiệp, nhìn qua thì khá giống với chị nhưng đẹp hơn và có lực hơn, không bị pha tạp nhiều.

Cách này thì sẽ có vị thế, chức vụ, có tiền, và có trình độ học hành, có thể làm bên nhà nước, hoặc tư nhân có yếu tố liên quan nhà nước. dùng học tập để có công danh, nên trình độ học tập cũng tương đối cao, lấy nền tảng học vấn để tiến thủ.

Điểm yếu trên bát tự này là có tài tinh thấu, Tài là Kỷ thổ thấu ra Can, nhưng Kỷ thổ tháng Thân bạc nhược, lại tọa chi Hợi năm thì khí thổ không có lực lắm. Địa chi Thổ sinh Kim cũng làm thổ nhẹ đi. Cho nên Kỷ thổ tuy khắc Nhâm mà lực khắc không nhiều, lại thấy ngày Giáp hợp Kỷ, tham hợp quên khắc vì vậy mà giữ được cách Sát Ân tương sinh, Kỷ là tài tinh không khắc Ấn tinh

Vì vậy, tổng quan cách cục Sát Ấn tương sinh không gây tổn hại, do vậy đường đời sẽ có sự nghiệp nhất điểm. Nhưng mà ngại nhất là các vận Thổ vượng thì có thể vì tham tiền bạc mà phá Ấn, tức là sợ việc vì tham lợi mà bỏ qua tu dưỡng, học hành, đồng thời Tài sinh quan, trong công danh, sự nghiệp dễ vì thủ lợi riêng mà bị mất chức vụ. Vì thế gặp các năm Thổ vượng thì k tốt, nhất là năm Mùi Tuất là tương đối bất ổn.

Ngoài ra điểm xấu chỗ có Tài phá Ấn này, Tài là phụ nữ, nên sau dễ vì phụ nữ mà bị kém sút về công danh, nếu theo phụ nữ nhiều là hỏng mất sự nghiệp, nhưng dù sao Ấn vượng cũng là người biết tu dưỡng, biết tiết chế, có điều từng giai đoạn cũng có thể làm cho Tài vượng phá Ấn, vì phụ nữ mà quên mất sự nghiệp làm trọng, cũng dễ thị phi rắc rối liên quan phụ nữ.

Về tổng quan thì học hành cao, không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu, tiếp thu, rồi sau sẽ thành danh, cũng ít nhất là thạc sĩ, từ đó đi làm có vị trí, có danh vọng. Nhưng để có vị trí lại không phải chỉ có học, mà cậu này rất có dũng khí, có tâm cơ, cũng ngang bướng, dũng cảm quả quyết, cơ trí, tính tình không hiền.

Điểm hơi hạn chế là Giáp mộc tuy có gốc ở Thìn Mùi nhưng cũng k phải cường căn như Dần Mão, nên nói chung thì cũng hơi ít mối quan hệ kiểu anh em giúp đỡ nhau ngoài xã hội. Vì thế cũng phải tự lực nhiều, đôi khi sự kiên định không cao, sức chịu áp lực không lớn, tuy là cũng có bản lĩnh nhưng lại cũng có giới hạn, vì thế hạn chế đi khả năng lãnh đạo, do vậy thường cũng có thành công nhưng không cao lắm.

Trụ năm là Tài tinh thì cho thấy ông bà có tiền bạc, nhưng cái tài phá Ấn ở trụ tháng này thì cũng chủ về con cái k kế nghiệp ông bà, thường có con đường riêng, Ấn tinh có căn ở Hợi năm là bố mẹ được nương nhờ ông bà, được chăm lo hết sức về học hành, nhưng Tài tinh trụ năm không phải là hỷ dụng nên nhìn chung là cậu k được hưởng phúc ấm từ ông bà.

Trụ tháng là Sát Ấn tương sinh cách, bố mẹ có danh vọng,. học thức, vị thế, có sự nghiệp, đồng thời gia đình cũng yên ổn, không có điều xấu lắm cho bố mẹ. chi tháng là mẹ, có Ấn tương sinh thì mẹ tương đối tốt lành, thọ mạng, Can tháng là Nhâm có Kỷ khắc thì dù sao bố cũng có phần kém hơn. Nhưng Ấn tinh hữu lực, lại có tương sinh, được bảo vệ nên nhìn chung bố mẹ sống thọ, không gặp tai họa.

Trụ ngày Giáp Thìn, Thìn là chỗ phương đông, thấp thổ nuôi dưỡng mộc, nên Giáp được Thìn nuôi dưỡng mà vượng, vì vậy chỗ này là hôn nhân thì người vợ biết chăm lo cho chồng, vợ chồng yêu thương nhau mà không có tương khắc, hơn nữa Tài sinh Sát, sát lại sinh Ấn là ý vợ biết để ý vun vén cho sự nghiệp của chồng, Địa chi không bị khắc hại, hôn nhân thuận hòa.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment