Vận Mệnh có khác đi không?


Khi xem Tử Vi thì xem cho những người lớn tuổi khó đúng hơn là trẻ tuổi. Bởi vì tầm trung niên thì cuộc đời này của họ đã ‘tạo nghiệp’ vô số, nghiệp thiện ác hay vô ký đủ cả, cho nên việc xem Số Mệnh cũng không đúng nhiều nữa.

Trong khi những người trẻ tuổi thì Số Mệnh bẩm sinh đúng rất nhiều, vì đời này với họ vẫn còn là tấm chiếu mới, nên phản ánh đúng cuộc đời qua lăng kính Tử Vi. Khi xem cho người trẻ sẽ tương đối dễ dàng so với người tuổi trung niên.

Ở quê mình, có nhiều ông rất ghê gớm, hay tìm cách lừa lọc, ăn gian, đoạt lợi của người khác, tâm tính nóng nảy, bốc đồng, tranh đua hiếu thắng, còn tham rượu bia, gái gú… kết quả các ông ấy thường mất trước 55 tuổi. Ít ông nào sống lâu lắm, có ông thì cảm chết đột tử, có ông thì ung thư mà chết, có ông thì tai nạn chết… chung là nhiều kiểu chết khác nhau. Người không chết thì phá sản, chạy ăn từng bữa, con cái bất hiếu, phá sạch của nhà.

Còn những người chất phác thì vẫn khỏe, sống vẫn tốt, họ sống tuy không hẳn lương thiện nhưng cũng không đến mức ghê gớm ác gì lắm. Có người thì đã ốm yếu đi nhưng họ vẫn tai qua nạn khỏi.

Tuy nhiên thì thực tế ít người có thể nhận ra chính mình. Ai cũng nghĩ là mình tốt, mình đạo đức, mình lương thiện. Người sống ác họ cũng có đủ lý do để bao biện cho hành vi của họ, họ sẽ nghĩ rằng họ xứng đáng được nhận như vậy, xứng đáng được những gì họ cho là được. Đó là lý do con người khó thay đổi Số Mệnh, bởi cái tôi ‘bản ngã’ quá lớn che mờ con mắt.

Ác không phải chỉ có giết người, cướp của mới là ác. Ăn nói thô thiển rồi cho như thế là cá tính, nói dối, nói xấu sau lưng, lười biếng, đùn đẩy trách nhiệm, hay nghi ngờ, ích kỷ cá nhân, không được như ý thì tức giận, buồn chán, chăm chăm chỉ trích lỗi người, ham chơi mà ít học tập nâng cao trí tuệ, ít rèn luyện, ham ăn nhậu gái gú, chạy theo sắc dục, vật dục đến mờ mắt, kiêu ngạo, khinh thường người khác, phân biệt đối xử, sĩ diện, tự hào, tự cho mình là tinh hoa… tất cả đều là việc ác.

Con người càng có trí tuệ thì càng nhận ra được cái thiện ác vi tế nơi mình. Cho nên đừng vỗ ngực xưng mình lương thiện, quân tử lắm mà phải tự giác soi chiếu chính mình xem có cái gì không tốt mà sửa, như vậy có thể gọi là hướng thiện.

Nếu bạn sống lương thiện như vậy, cứ tự tin là tuổi trung niên của bạn sẽ ổn, không phải lo cái ăn cái mặc, bạo bệnh, con cái ruồng bỏ. Trên đời này mọi thứ đều có lý của nó, tuy có vẻ hỗn loạn mà lại rất trật tự.

© 2021, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment