Xem Tử Vi và Tứ Trụ có cùng kết quả không?


Một câu hỏi phổ biến khi nhiều người thắc mắc là xem 2 môn này kết quả có giống nhau không? câu trả lời là có. Và không hề có sự khác biệt nào, sở dĩ như vậy vì Tử Vi và Tứ Trụ đều dựa trên giờ ngày tháng năm sinh, đều có hệ thống lý luận rất rõ ràng. Không hề mơ hồ, đòi hỏi việc luận phải logic thì mới đúng được.

có sự khác biệt trong kết quả là do cách xem. Bởi việc thông thạo một môn đã khó, đằng này biết cả hai môn còn khó hơn nữa. Cũng có người đi xem thầy Tử Vi thì nghe thầy nói một kiểu, còn đi xem Tứ Trụ thì lại thấy nói khác đi, có khi còn ngược lại. Như vậy chỉ có thể là một trong hai thầy xem sai, hoặc cả hai cùng sai.Bởi vì giờ sinh thì chỉ có một, làm sao lại cho ra hai kết quả khác nhau được? chỉ có thể giống nhau mà thôi. Nhưng ngoài những cái giống nhau thì cũng có những cái mà xem theo Tử Vi không thấy, mà xem Tứ Trụ lại thấy, hoặc ngược lại. Điều này là do sự thiếu sót trong cách xem ở cả hai môn. Thầy giỏi một môn có thể nhìn ra được tất cả và xem tương đối đầy đủ không có gì khác biệt với môn kia.

Vì để có một người giỏi Tử Vi để xem được hết các vấn đề là khó, cho nên xem Tứ Trụ có thể thấy được những thứ mà người xem Tử Vi nhìn không ra. Mình khi xem vẫn thường vận dụng cùng lúc hai môn Tử Vi và Tứ trụ, bởi có thể xem một môn thì chưa nhìn ra hết được các vấn đề.

Tử Vi dựa trên tháng Âm lịch, còn Tứ Trụ dựa trên tiết khí, tuy là hai hệ thống có khác nhau nhưng cũng chỉ như là một bài toán mà có hai cách giải cho ra cùng đáp án mà thôi. Nếu đáp án khác biệt nhau thì là do một trong hai cách giải bị sai. Bài toán ấy là giờ ngày tháng năm sinh, còn Tử Vi, Tứ Trụ, quẻ Dịch… chỉ là những cách giải toán khác nhau, nhưng đều cho ra cùng đáp án.

 

 

© 2020, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment