Những “rồng nhỏ” đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024

Những "rồng nhỏ" đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024

Em bé chào đời lúc 0h12. Bố em bé cho biết, nghe tiếng con khóc chào đời, anh thở phào nhẹ nhõm vì hai mẹ con đã mẹ tròn con vuông.

“Em bé mạnh khỏe, mẹ cháu mạnh khỏe, đó là món quà năm mới tuyệt vời nhất của gia đình”, anh N.C.Duy, bố cháu bé chia sẻ.

Những rồng nhỏ đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024 - 1

Em bé đầu tiên sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương ở thời khắc giao thừa (Ảnh: Hồng Hải).

Ngay sau ca mổ cho sản phụ trên, một trường hợp sinh đôi cũng được đẩy vào phòng mổ. Hai bé gái sinh đôi mạnh khỏe, mẹ em bé cũng hoàn toàn khỏe mạnh.

Trước đó, vào 23h, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cùng Đại diện Tổ chức Y tế thế giới cũng đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương chào đón những công dân nhí trong đêm giao thừa.

Những rồng nhỏ đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024 - 2

Bộ trưởng Y tế đón công dân nhí chào đời trong đêm giao thừa (Ảnh: Hồng Hải)

Theo Bộ trưởng, ngành y với tính chất đặc thù, nên ở thời điểm này, hàng nghìn cán bộ y tế vẫn đang tập trung chăm lo sức khỏe cho người dân.

“Mùa xuân là mùa vạn vật sinh sôi, với nguyên lý sự sinh trưởng giúp cho thế giới phát triển. Vì thế, chúng tôi ở đây, vui mừng chờ đón những công dân mới, đây là những thế hệ tương lai đóng góp cho sự phát triển của đất nước, cho chặng đường sắp tới, nhằm phát triển dân số cả về số lượng và chất lượng”, Bộ trưởng Y tế chia sẻ.

Xem thêm:   Món thịt bò khiến người đàn ông Quảng Ninh phải mổ cấp cứu

Bà cũng gửi lời chúc đến mọi trẻ em sinh ra trong thời khắc năm mới, trong mùa xuân hay ăn chóng lớn, nhiều bước phát triển trong chặng đường tương lai. Bộ trưởng đến thăm, tặng quà cho mẹ con sản phụ ở Hà Nội. Bé trai nặng 2,9kg, sinh thường khỏe mạnh.

GS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, trong ngày 30 Tết, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương có 180 y bác sĩ trực tại bệnh viện, chăm sóc cho 250 bệnh nhân.

Những rồng nhỏ đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024 - 3

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan chúc các em bé hay ăn chóng lớn, là những công dân ưu tú trong tương lai (Ảnh: Hồng Hải).

“Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện đầu ngành, tuyến cuối chăm lo sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em trên nhiều phương diện. Ngày đầu xuân mới, Bộ trưởng Bộ Y tế và Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới đã dành quan tâm đến Bệnh viện, đến các y bác sĩ, đến người bệnh. Chúng tôi rất xúc động trước sự quan tâm này”, GS.TS Nguyễn Duy Ánh nói.

Trong khi đó tại Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM), trong khoảng thời gian từ 0h01 đến 0h05 của thời khắc giao thừa năm mới Giáp Thìn, có 5 em bé “rồng vàng” chào đời. Đó là 2 con trai của các sản phụ L.T.P. (quê Kiên Giang) và P.L.. (ngụ TP Thủ Đức) và 3 bé gái lần lượt là con của các sản phụ N.. (quê Bình Dương), N..C. (quê Long An) và .Tr. (ngụ quận 7, TPHCM).

Xem thêm:   "Ngày trở về nhà của mẹ và con cháu bé ung thư máu trên chuyến xe miễn phí"
Những rồng nhỏ đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024 - 4

Lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ chúc mừng mẹ con sản phụ (Ảnh: Hoàng Lê).

Nhìn vợ ôm con trai khỏe mạnh, khóc to, anh V.Q. (30 tuổi), chồng sản phụ ở Bình Dương chia sẻ, vợ anh dự sinh vào sinh vào cuối tháng 2 nhưng sáng 30 Tết, đang chuẩn bị cúng ông bà thì vợ đột nhiên đau nhiều, rỉ dịch nên tức tốc đưa vào viện.

“Con sinh giờ nào cũng được, miễn khỏe mạnh là vui rồi. Chúng tôi đã dự định đặt tên con, nhưng xin giữ bí mật. Cảm ơn tất cả mọi người, Tết này cả nhà có niềm vui nhân đôi”, anh Q. chia sẻ.

Những rồng nhỏ đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024 - 5

Niềm hạnh phúc của một gia đình khi đón “rồng con” trong năm mới (Ảnh: Hoàng Lê).

Còn cô Kim Liên (ngụ huyện Nhà Bè, TPHCM) chia sẻ, đây là lần đầu tiên đi nuôi con dâu đẻ, cảm giác làm bà nội rất hồi hộp. “Cháu tôi dự sinh mùng 8 tháng Giêng, nhưng khi thai 38 tuần bé lại không lên cân, chậm phát triển. Do đó, bác sĩ cho con tôi nhập viện ngay tối 28 Tết, vì sợ thai biến chứng nguy hiểm. Cháu tôi được các con dự định đặt tên là Đào Anh Khôi”, người bà của bé trai sinh lúc 0h02 tâm sự.

Những rồng nhỏ đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024 - 6

Mỗi bé sinh ở thời khắc giao thừa được lì xì một chỉ vàng (Ảnh: Hoàng Lê).

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết, cảm xúc khi trực đêm giao thừa rất đặc biệt. Bản thân là người đàn ông trong gia đình, ông phải tìm cách động viên, để người nhà yên tâm, tin tưởng, để toàn tâm toàn ý tập trung công tác trong thời điểm đón năm mới.

Xem thêm:   Bộ Ngoại giao nói về triển vọng hợp tác đường sắt Việt Nam - Trung Quốc

Bệnh viện cũng có truyền thống đêm giao thừa luôn có buổi họp mặt, với tất cả các lãnh đạo nhiệm kỳ trước đến dự, giúp truyền lửa cho thế hệ sau. Riêng năm nay, 5 đứa trẻ sinh đầu tiên trong thời khắc giao thừa tại Bệnh viện Từ Dũ sẽ được tặng 5 miếng vàng rồng (mỗi miếng 1 chỉ vàng).


Source link: https://dantri.com.vn/suc-khoe/nhung-rong-nho-dau-tien-cua-nam-giap-thin-2024-20240210003905265.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *