Làm thế nào để lên được quẻ linh ứng?


Quẻ lục hào thường có ứng nghiệm thần kỳ khiến người ta cảm thấy hứng thú ưa thích, đi từ ngạc nhiên đến vui mừng, nhưng tại sao có người sau khi gieo quẻ xem lại không đúng với thực tế? điều này có thể nằm ở nguyên nhân là cách thức gieo quẻ chưa tốt làm cho quẻ mất đi phần linh nghiệm. Chúng ta xem được quẻ dựa trên cảm ứng của năng lượng thân tâm, khi thân tâm thanh tịnh thì năng lượng sẽ kết nối dễ dàng hơn, không bị loạn nhiễu, kết quả xem do vậy sẽ chính xác hơn. Do vậy việc làm cho thanh tịnh trước là điều cần thiết.

Ngày xưa để gieo một quẻ, người xưa thường trai giới từ 1-3 ngày, các giới này thường là không được sát sinh, ăn chay được thì tốt, không hành dâm, giữ thân thể thanh tịnh, không xúc chạm. Thường giữ miệng ít nói, lời nói đoan chính, không sai lệch, không thô tục, ác khẩu. Giữ cho suy nghĩ không chạy lăng xăng, ít có ham muốn truy cầu tham lam, sân hận nóng nảy, hoặc nhiều suy tư tâm không yên. Khi đó thâm tâm sẽ thanh tịnh, người gieo quẻ sẽ cảm ứng trời đất mà có được quẻ linh ứng.

Ngày nay việc xem quẻ trở nên phổ biến, dễ dàng, bởi vì sự tiện lợi nên nhiều khi không giữ được sự thanh tịnh cần thiết, điều này làm cho quẻ trở nên không linh nghiệm. Vì vậy dù ở thời hiện đại, dù có thể bận rộn nhưng người lập quẻ cũng không thể bỏ qua được những nguyên tắc cơ bản để quẻ ứng nghiệm.

Không gian sạch sẽ, yên tĩnh: Khi xung quanh sạch sẽ và yên tĩnh tạo ra cảm giác cho chúng ta sự thoải mái, dễ chịu do vậy dễ dàng hơn để nhập tâm lấy quẻ, không bị dao động bởi cảnh vật và tiếng ồn xung quanh. Khi xung quanh có sự yên tĩnh, sạch sẽ càng làm cho mỗi người thấy sự thành tâm, những người có tín tâm vào “bề trên” cũng thấy được sự hợp lý nhất định, có thể thắp thêm nén hương thơm để thể hiện sự thành tâm gieo quẻ. Không nên ngồi trên giường gieo quẻ, nên ngồi trên ghế cao, hoặc trong thư phòng. Không gieo quẻ xuống dưới đất, cần có bàn để gieo.

Thân thể sạch sẽ: Thân thể chính là trường năng lượng, nếu thân sạch sẽ thì năng lượng cũng thuần và không bị hỗn loạn, người gieo quẻ cảm thấy hợp lý và yên tâm hơn khi cần thiết để gieo. Thân thể sạch sẽ bao gồm việc tắm gội sạch sẽ, quần áo chỉnh tề, gọn gàng. Có thể đánh răng, súc miệng sạch sẽ nếu có khấn xin quẻ.

Tinh thần phải tập trung: Điều quan trọng nhất chính là tâm ý phải tập trung, không nghĩ lan man, xao nhãng, làm cho vấn đề muốn hỏi trở không rõ ràng, khó thể hiện được kết quả khi gieo. Ví dụ: Hỏi về việc có thể kết hôn với cô gái này được không? Nhưng lòng lại đang nghĩ tới một cô gái nào đó khác? Như vậy là thông tin nhiễu loạn do nghĩ lan man, quẻ tất nhiên sẽ không đúng được.

Câu hỏi trọng tâm: Câu hỏi không được miên man, không hỏi nhiều, chỉ tập trung vào một vấn đề câu hỏi, mỗi quẻ chỉ nên có một câu hỏi rõ ràng, không được đặt nhiều câu hỏi trong một quẻ. Cùng một sự việc thì không nên hỏi nhiều nếu kết quả đã rõ ràng, trừ khi chưa rõ lời quẻ, hoặc có điều nghi vấn thì mới cần gieo lại.

Lưu ý rằng, việc xem quẻ phải xuất phát từ mưu cầu chân chính, những câu hỏi không chân chính sẽ không linh nghiệm. Như hỏi việc có tiêu thụ được hàng hóa do chiếm đoạt được từ người khác không?. Dù không nói ra, nhưng sự việc thực tế có như vậy thì sẽ không ứng nghiệm. Câu hỏi không chân chính xuất phát từ người đã phạm hoặc muốn phạm một tội nào đó.

© 2024, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment