Xem quẻ Kinh Dịch cuộc đời


Lập quẻ Mai Hoa Dịch Số để luận cuộc đời cho Nam sinh vào 1/10/1985 Dương lịch, lúc 6h30.

Quẻ anh là Hỏa Sơn Lữ, Quẻ Lữ chủ đi xa, tha phương, rời khỏi nơi ở ban đầu, ở đất khách quê người. Quẻ Lữ này cũng khá ứng hoàn cảnh của anh là đi nước ngoài và thay đổi nơi ở khu vực địa điểm sinh sống nhiều.

Quẻ Lữ nhìn chung là quẻ hơi xấu, chủ về cuộc sống có nhiều cái khó khăn, mọi việc khó thuận được, hoặc môi trường hoàn cảnh không được tốt lắm. Nhưng đây là quẻ Lục hợp, Quẻ lục hợp chủ về hòa hợp, nên trong cuộc sống anh cũng có những người giúp đỡ, có nhân duyên tốt lành trong cuộc sống.

Nhưng cũng có lúc biến thành quẩn chuân khiến bản thân khó thay đổi, như khi muốn thay đổi, làm mới bản thân thì lại hay vướng vào những cản trở ràng buộc, có thể là đến từ môi trường xung quanh, đến từ người khác, và cũng do bản thân không có cách nào thoát ra được.

Nhưng mà quẻ lục hợp cũng cho thấy là cuộc yên ổn, không có tai họa.

Hào Thế lâm Tử Tôn là bản thân sống tự do, vui vẻ, không gò bó, sống thoải mái, thong dong, thường cũng rất có duyên với tâm linh, huyền bí, tu hành. Cũng là người có phúc phần được hưởng phúc. Nhưng mà Tử Tôn nhược nên chỉ được hưởng phúc nhỏ mà thôi.

Tử Tôn chủ về nguồn lực, tay nghề, tài nghệ, tài năng, chuyên môn… vì vậy cần nhất là học lấy chuyên môn để làm việc, phát triển bản thân. Thế ở Hào 1, hào 1 là tay chân thì nên làm việc gì hoạt động tay chân thoải mái, luôn tay luôn chân, hào 1 cũng hay đi lại, nhưng nói chung cần có tay nghề đó.

Thế ở hào 1 là hào sơ, chủ về bản thân phải phát triển từ thấp lên cao dần mà không có được vị trí tốt ngay từ ban đầu.

Điểm xấu là Thế Tử Tôn biến Phụ Mẫu, là khắc lại, bên bản thân vất vả, học nghề nghiệp khó thành tựu, mà phúc đức cũng giảm. Cho nên trong mệnh cũng sẵn có vấn đề rồi. Cũng may là biến Phụ mẫu, thì tuy khắc nhưng mà phụ mẫu cũng chủ học hành, thì có thể vận dụng học hành chăm chỉ để làm việc, có được học thức thì sẽ có được kết quả.

Thế tử tôn biến phụ mẫu là bản thân rất khắc bố mẹ, không hợp, khi còn nhỏ thì bố mẹ quản chế rất mạnh, cũng thường xung khắc bố mẹ. Phụ mẫu lại bị cả Nhật Nguyệt xung khắc là bố mẹ mất sớm, nói chung bố mẹ mất từ khi còn nhỏ.

Trong quẻ hào Thế lâm Huyền vũ, huyền vũ chủ vất vả, cũng chủ về âm thầm, bản thân là người sống nội tâm, ít sôi nổi, thường ít chia sẻ, ngại giao lưu, có thể khiến mình trở nên khó hiểu trong mắt mọi người.

Nên ra ngoài nhiều hơn, giao lưu, cởi mở, hòa hợp, chia sẻ nhiều hơn, tích cực phát huy bản thân, làm nhiều điều tốt lành, hạn chế khép kín, cô độc. Như vậy mới có thể thay đổi bản thân.

Thê Tài Dậu ở hào Ứng, hợp hào Thế. Là ban đầu anh có duyên hôn nhân với người khác, đối với tình cảm ban đầu rất hợp, có lẽ anh từng có duyên phận với ai đó. Nhưng đến sau lại không đến với nhau được.

Vì Thế là Thìn biến Mão xung Dậu, chính là tự bản thân khó hiểu, vì đam mê thích thú cái gì đó mà đẩy bạn gái ra xa, cũng khiến cho bạn gái cảm thấy khó gần gũi, lâu dần xa cách.

Vì vậy cách giải quyết là nên làm sao để bản thân hài hòa hơn, đừng có gây ra hiểu lầm, hiềm khích, bản thân nên mềm mỏng hơn trong các mối quan hệ. Tình cảm có trước có sau, biết quan tâm chăm sóc, chia sẻ.

Sau anh vẫn lấy vợ, có vợ, có con, nhưng ít con. Thì cố gắng có vợ và có 1 đứa con.

Ngoài ra Thê Tài ở hào Ứng rất vượng, chứng tỏ những người anh quen ngoài xã hội cũng xinh đẹp, có vị thế. Mở rộng ra, anh cũng quen nhiều người có tiền bạc trong xã hội, có địa vị cả nam và nữ. Nhưng bản thân anh lại không đủ tầm đủ lực để cùng họ làm việc, và ban đầu thì anh có thiện cảm với họ nhưng về sau thì xa cách, cũng do bản thân có thiếu sót.

Thế sinh Ứng là anh đối xử tốt với người, quan tâm người khác, nói chung là người rất tốt với người xung quanh. Có điều chính bản thân mình thường khiến người khác khó hiểu.

Hào Thế động là chính mình phải luôn vận động, ít được nghỉ ngơi.

Năm 2024 là năm Thìn, vào hào Thế Thìn, chính là năm anh gặp thời, gặp may mắn, nên bản thân sẽ có tiền, kiếm được tiền, học việc thành công, định hướng đúng được bản thân, làm được việc. Cũng dễ có nhân duyên tốt lành về tình cảm, nên 2024 có thể gặp gỡ ai đó và tiến hành hôn nhân.

Năm 2024 thì sức khỏe cũng có phần tốt lên, tốt hơn hiện tại hiều. Năm 2023 thì khá bất lợi, mệt mỏi. Nói chung làm gì cũng khó thành nhưng 2024 thì khá tốt. Ngoài ra các năm 2025, 2026, 2027 cũng là những năm tốt cho anh.

 

Phản hồi:

Hi, cảm ơn thầy Cần, xem giải quẻ mà còn thích hơn xem tử vi bát tự, thấy nói đúng và có nhiều cái rõ hơn, nhưng chắc là do người giải quẻ có trình có tâm, chứ môn nào cũng có cái hay, mà thật sự mình cũng thích học môn giải quẻ này lắm, mà hình như chưa có duyên, cũng có đọc sách tham khảo vài lần mà không hiểu lắm. (hồi trước khi còn ở vn mình cũng hay ra nhà sách đọc cho biết, mà chắc lúc đó sách viết về mấy cái này cũng hơi ít nên cũng khó hiểu nếu không có thầy dạy.)

lúc đó muốn kiếm thầy xem giúp quẻ mệnh cho mình mà ko biết kiếm ở đâu ???? mãi đến tận giờ mới có cơ hội.

phản hồi 1 chút nhé:
mình may mắn là từ nhỏ vẫn còn bố mẹ, năm 21 tuổi mới xa gia đình, bố mình mất năm mình 28 tuổi, mẹ mình vẫn còn ổn, chỉ có điều làm mình buồn là mình thật sự rất muốn sống với mẹ cho có mẹ con bữa cơm gia đình, mà hoàn cảnh làm 2 mẹ con ko ở gần nhau được, mà mình với mẹ mình cũng nói chuyện ko hợp lắm, cứ nói chuyện 1 chút là nổi nóng vì nó cứ ngược ý nhau. mình cũng ko hiểu tại sao, thật sự là cái số luôn.

lúc trước cũng có nói với Cần là mình toàn gặp cảnh lở dở trong công việc, lúc đó Cần cũng có nói phải kiên trì chứ đừng nản này nọ, mà mình cũng có giải thích đó hoàn cảnh nó ép mình ko thể ko thay đổi hoặc bỏ dở, chứ thật lòng mình ko hề muốn, giờ đọc cái quẻ giải mình cũng muốn chảy nước mắt luôn.

Về tình cảm thật sự mình cũng nghĩ lúc trước cũng có duyên gặp gỡ, nhưng vẫn như mình nói, ko hiểu sao số phận nó chia lìa, ko vì chuyện dời nhà đi xa, thì cũng vì những chuyện ko thể giải thích, chắc có duyên mà ko phận, còn vấn đề mình gặp gỡ những người quen biết thì thật sự là họ đều có cái giỏi hơn mình, thành ra cũng khó ở cái chỗ, nhiều khi bị so sánh, ai mà ko muốn cho con cái họ có 1 người giỏi hơn để lo lắng và có cuộc sống ổn hơn cho con mình, kể cả các bạn nữ thời nay cũng vậy, thành ra mình hay ở thế bị thua , thấp hơn họ, khó mà tiến tới. Cũng vì vậy mình mới không còn muốn nghĩ đến chuyện lập gia đình, nhưng mà tùy duyên phận thôi, nếu 1 ngày nào đó nó tới thì tới.

KimCa luận tiếp: Quẻ này thì cơ hội trong cuộc sống có nhiều, cũng có những nhân duyên tốt lành. Chỉ là bản thân chưa đủ khả năng để đón nhận cơ hội. Nhưng cũng là bản thân có đôi khi bị kém may mắn. Nhưng mà quẻ này cũng có cái tốt của nó, anh nên làm sao nâng cấp bản thân, cố gắng học nghề, có trình độ tri thức thì tự nhiên cơ hội sẽ đến.

Ngoài ra, cái quẻ này là hào Thế ở Tử tôn, tử tôn chủ về phúc đức, cũng chủ người biết tu, anh cứ tu tốt, sống tốt làm việc thiện thì tự nhiên sẽ được hanh thông.

Tiếc cái là quẻ lục hợp biến lục xung. Nên cứ kỳ vọng cái kỳ quá sau lại không được, vì vậy nói chung cứ bình thường sống, không kỳ vọng quá nhiều. Cũng không đặt bản thân mình vào trong hoàn cảnh nào trói buộc, cứ tự nhiên thì sẽ ổn hơn.

© 2024, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment