DỰ BÁO NĂM NHÂM THÌN 2012 – VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI

(xuangiao.com)-Như thường lệ hàng năm, chúng tôi vẫn trình bày những dự báo hàng năm cho một số mặt hoạt động chủ yếu của con người trên toàn cầu. Năm nay, TTNC-LHĐP lại hân hạnh được sự tín nhiệm của quí vị và đưa ra những dự báo cho năm 2012 – Năm Nhâm Thìn.

Trước khi đi vào nội dung dự báo, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu những dữ kiện theo phương pháp tính toán của Lý học Lạc Việt là bộ môn Huyền Không Lạc Việt. Đây là kết quả những nghiên cứu của Trung Tâm nghiên cứu Lý học Đông phương căn cứ trên nguyên lý nhất quán Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt. Những kết quả nghiên cứu này đã được chúng tôi ứng dụng trong dự báo từ nhiều năm nay.

Đồ hình Huyền Không lạc Việt được miêu tả như dưới đây:

Như vậy, trên cơ sở Huyền Không Lạc Việt mà chúng tôi trình bày ở trên thì Thái Tuế động cung Thìn (Khôn) ở Đông Nam theo Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ. Đối xung Thái Tuế sẽ ở Tây Bắc, Tuế Phá sẽ ở Tây Nam – điều này thì tất cả các nhà nghiên cứu Lý học đều thống nhất và các sách cổ cũng thống nhất như vậy, dù cách gọi có thể khác nhau. Theo chu kỳ thì cứ 12 năm Thái Tuế – tức Mộc tinh – lại về vị trí đã định sẵn. Nhưng chu kỳ Huyền Không thì khác nhau – 9 năm mới lặp lại một lần và cứ 180 năm mới lặp lại vận 20 năm. Vận từ 2004 đên 2003 là vận 8 cũng là tượng của Thái Tuế nhập trung cung. Ngoài ra còn những Hội, Đại Vận, Đại vận hội….theo tính toán của Lý Học Đông phương. Để giản lược những phương thức phức tạp liên quan đến các Đại vận, Hội và Đại vận Hội, mang tính chuyên môn sâu, chúng tôi chỉ trình bày trên cơ sở Huyền Không Lạc Việt theo đồ hình đã trình bày ở trên với vận 8. Trên cơ sở này, chúng tôi dự báo rằng:

THẾ GIỚI NĂM 2012

Về kinh tế toàn cầu

Năm 2008, tôi đã dự báo về một sự suy thoái kinh tế toàn cầu và lời dự báo này đã được đăng trên số báo Xuân Gia Đình & Xã hội – thì đó là năm mà nhiều đại Cty đã sụp đổ trên thế giới.

Qua năm 2010 tôi cũng xác định và dự báo cho rằng đây là năm mà sự khủng hoảng kinh tế mang tầm cỡ quốc gia. Thực tế đã cho thấy nhiều quốc gia nợ công cao ngất ngưởng và họ phải có những gói cứu trợ và tiếp tục vay nợ của nước ngoài.

Từ đầu năm 2011 tôi đã dự báo rằng: Đây là một năm chịu hậu quả tiếp tục của sự suy thoái kinh tế toàn cầu từ năm 2008 và sẽ ảnh hướng đến đời sống, an sinh xã hội, dẫn tới khủng hoảng xã hội ở nhiều quốc gia.

Năm 2012 chúng tôi cho rằng: Nền kinh tế thế giới tiếp tục suy thoái ở cấp quốc gia, nối tiếp của sự tiếp tục suy thoái kinh tế thế giới năm 2011 nhưng ở mức độ trầm trọng hơn. Nếu như ở giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới bắt đầu từ năm 2008 tôi đã dự báo những công ty tầm cỡ quốc tế bị phá sản thì năm 2011 và 2012 sẽ có nhiều doanh nghiệp bậc trung và thấp phá sản. Đương nhiên hệ quả của nó là kéo theo số người thất nghiệp đông đảo. Những ngành nghề mang tính truyền thống như: sản xuất hàng tiêu dùng, điện tử dân dụng, xây dựng, bất động sản, du lịch… sẽ bị ảnh hưởng nặng nề và đình trệ. Thị trường chứng khoán thế giới suy thoái nặng. Có thời điểm xuống dốc rất bất ngờ nhất là cuối Xuân, đầu Hè. Ở nhiều quốc gia có thể nói kinh tế suy thoái nặng nề, gây nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nhiều quốc gia xuất hiện sự lạm phát trầm trọng và tất nhiên đẩy giá cả tăng vọt và làm khủng hoảng thêm trầm trọng vì mất cân đối giữa các khu vực kinh tế và an sinh xã hội.

Bất động sản trên toàn thế giới đều bị tình trạng khủng hoạng thừa, ở một số nước là sự bùng nổ của bong bong bất động sản, hậu quả của nó dẫn tới sự đổ vỡ của các ngành liên quan như: ngân hàng, vật liệu xây dựng, ngành xây dựng… Thị trường chứng khoán thế giới suy thoái nặng. Có thời điểm xuống dốc rất bất ngờ nhất là cuối Xuân đầu Hè.
Bất động sản tiếp tục ảm đạm, suy thoái. Vàng và giá dầu thế giới bắt đầu tăng đáng kể bắt đầu từ tháng Hai Việt lịch. Ngành ngân hàng lao đao.

Thiên tai

Năm 2011 thế giới đã chứng kiến và trải qua những thiên tai nặng nề về những trận lũ lụt, hạn hán, động đất mang tính kỷ lục – và điều này cũng đã được chúng tôi dự báo trước trong dịp Lễ Tất Niên năm ngoái – thì năm Nhâm Thìn 2012 thiên tai còn tăng nặng hơn và mức độ tàn phá cũng như những thiệt hại, ảnh hưởng sẽ còn tăng hơn so với năm 2011 rất nhiều. Đặc biệt là về cuối năm, có thể nói năm 2012 là năm khủng hoảng về thiên tai trong lịch sử văn minh nhân loại được ghi nhận. Những nước càng gần phía Bắc bán cầu càng bị ảnh hưởng nặng nề. Theo hình vẽ Huyền không trên đây thì nơi xảy ra thiên tai nặng nhất là Tây Âu, Đông Nam Á, Úc, Nam và Đông nam Trung Quốc. Nói chung là trục Tây Bắc – Đông Nam theo sự phân cung trong hình Huyền không mà chúng tôi đã trình bày ở trên. Càng về cuối năm thiên tai càng tăng nặng. Hạn hán sẽ rất nghiêm trọng so với năm 2011, những thiệt hai do các trận lụt lội, mưa bão…như năm Tân Mão sẽ gia tăng hơn vào năm Nhâm Thìn – 2012. Ngoài ra còn có những hiện tượng bất thường của tự nhiên như: lốc xoáy, mưa đá, bão tuyết…. xảy ra nhiều hơn. Sẽ có những trận động đất lớn, tuy chưa xác định được cường độ, nhưng sẽ gây nhiều thiệt hại. Đặc biệt là những quốc gia nằm trong vành đai lửa, như Úc, Indonesia, Nam Philippin… (những nơi thường xuyên phải đề phòng). Những nơi khác mà chúng tôi đã trình bày ở trên cũng là những địa danh tiềm ẩn khả nặng động đất lớn. Năm 2012 tuy không có trận động đất với cường độ lớn như trận động đất ở Nhật Bản vào 11. 3. 2011; nhưng sẽ xuất hiện nhiều trận động đất tuy nhỏ hơn về cường độ, lại gây thiệt hại lớn.

Dịch bệnh

Sẽ xuất hiện nhiều loại bệnh lạ, nhưng không mang tính phổ biến, chỉ xuất hiện cục bộ tại các vùng miền hoặc giới hạn trong lãnh thổ quốc gia. Những trận đại dịch sẽ manh nha vào cuối năm.

Chiến tranh

Nếu như năm 2011 chúng tôi chỉ đặt vấn đề “Thế giới nên đề phòng chiến tranh cấp quốc gia” thì năm 2012 sẽ có chiến tranh cấp quốc gia, điều này có thể xảy ra vào ngay đầu năm tới. Chậm không quá nửa đầu năm. Nơi xảy ra có thể là: Trung Đông hoặc Đông Bắc Á. Nhưng khả năng xảy ra ở Trung Đông nhiều hơn. Vấn đề Biển Đông nói chung sẽ xảy ra nhiều tranh cãi, nhưng sẽ không có chiến tranh lớn xảy ra. Sẽ có nhiều dấu hiệu rất tốt đẹp cho chủ quyền của Việt Nam tại các vùng đảo Hoàng Sa. Trường Sa. Ở đây tôi cần xác định rằng: Nếu ở Biền Đông không xảy ra chiến tranh thì điều này cũng đồng nghĩa với không có chiến tranh ở Đông Bắc Á.

Khủng bố

Các nhóm khủng bố ngày càng giảm về số lượng và mức độ nguy hiểm, sẽ không gây được những ấn tượng lớn. Cuộc khủng hoảng và các tổ chức khủng bố ở Afghanixtan gần như bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên lại xuất hiện nguy cơ hình thành các nhóm khủng bố ở các vùng miền khác. Mức độ táo bạo và không kém phần nguy hiểm của các hoạt động của các nhóm này. Nhưng chỉ thể hiện ở những nước nhỏ. Nhìn chung thì các sự kiện liên quan đến khủng bố giảm hẳn, nhiều tổ chức khủng bố bị bắt hoặc tan rã.

Các vấn đề tệ nạn xã hội

Khủng hoảng xã hội sẽ tăng nặng do suy thoái kinh tế gây ra. Xuất hiện nhiều cuộc biểu tình, đình công hoặc các cuộc bạo động ở một số quốc gia. Sẽ xuất hiện những cuộc đối đầu giữa lực lương bảo vệ và chống đối gây khủng hoảng nghiêm trong ở ngay các cường quốc hiện nay. Những tệ nạn xã hội sẽ ngày một nhiều nhưng các vụ việc mang tính nghiêm trọng, đặc biệt tàn ác sẽ giảm. Các tệ nạn xã hội như: trộm, cắp, cướp giật tăng về số lượng nhưng giảm về mức độ nghiêm trọng. Nạn đói sẽ xảy ra do những thiên tai nói trên và do mâu thuẫn xã hội chủ yếu xảy ra ở Châu Phi và Nam Á. Xã hội khủng hoảng, giá trị văn hóa truyền thống bị xáo trộn, xuất hiện những lối sống mới . Ở một khía cạnh nào đó, ở bộ phận dân chúng sẽ xuất hiện trào lưu tín ngưỡng mới. Có một số siêu cường gặp những khủng hoảng xã hội lớn sẽ phải giải quyết, gây dấu ấn trong lịch sử. Sẽ có nhiều chính phủ không làm hết nhiệm kỳ ở những cường quốc.Những điểm nóng về ma túy ở Mexico sẽ giảm hẳn do nỗ lực của chính phủ và đồng minh. Nhưng tệ nạn buôn bán ma túy và các tệ nạn khác, như: buôn lậu, buôn người, nhập cư trái phép… vẫn không giảm ở các vùng khác trên thế giới và có chiều hướng tăng nặng hơn. Chi tiết này của dự báo sẽ được thẩm định qua những tần xuất kẻ phạm tôi bị pháp luật trừng trị trong năm 2012.

An toàn vệ sinh thực phẩm

Có thể nói về an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng tiêu dùng không giảm mức độ tiêu cực, mà có nơi trở thành vấn đề quốc gia cần quan tâm.

Khoa học kỹ thuật

Quân sự

Khoa học kỹ thuật quân sự sẽ có nhiều tiến bộ vượt trội và phát triển mạnh mẽ. Những siêu vũ khí sẽ ra mắt và làm những phương thức chiến tranh hiện đại trở thành cổ điển. Cụ thể là những siêu vũ khí vũ trụ sẽ ngày càng hoàn thiện và xuất hiện những loại vũ khí mới với những cấu trúc phi truyền thống, thí dụ như vũ khí lade…

Dân sự

Tuy nhiên, trong sự suy thoái kinh tế toàn cầu, một số ngành khoa học kỹ thuật mũi nhọn như tính năng các phần mềm điện tử, kỹ thuật thông tin truyền thông, các ngành khoa học cơ bản, khoa học lý thuyết vẫn phát triển. Xu hướng nghiên cứu về robot, tự động hóa sẽ rất phát triển trong năm tới tất nhiên sẽ có những tác động tích cực vào sự ổn định kinh tế. Đặc biệt các ngành khoa học vũ trụ và tự động hóa sẽ có nhiều phát minh quan trọng. Năm 2012 sẽ là năm phát triển về robot của ngành khoa học thế giới. Tương lai của nền khoa học kỹ thuật sẽ phát triển khoa học lý thuyết và tự động hóa với những phần mềm ngày càng vượt trội với tư cách là công cụ phục vụ cho những ý tưởng của con người trong việc khám phá tự nhiên. Những robot phỏng sinh học sẽ ngày càng chiếm ưu thế trong các phát minh của tương lại. Sẽ xuất hiện những phát minh vượt trội trong khoa học mang tính ấn tượng như hiện tượng “Bổ đề toán học Ngô Bảo Châu”. Riêng công nghệ điện tử vi tính, mạng toàn cầu có nhiều phát triển vượt trội.

Y học

Năm 2012 sẽ là năm có những phát minh vượt trội liên quan đến sinh học và y học. Một số căn bệnh nan y và những bệnh được sự quan tâm của thế giới như HIV, ung thư, sốt rét sẽ bị đẩy lùi hoặc bị khống chế ….

HOA KỲ 2012

Theo dự báo của tôi năm 2012 Hoa Kỳ cũng bị ảnh hưởng do sự suy thoái chung của thế giới, nhưng sẽ không có ảnh hưởng mang tính nghiêm trọng. Mặc dù có những khắc phục nhất định, nhưng nền kinh tế của Mỹ vẫn trong tình trạng suy thoái. Năm 2012 sẽ được đánh giá là sự phát triển của nền kinh tế Mỹ rất chậm chạm, mọi cố gắng để thúc đẩy cho sự phát triển đều vô ích. Nhưng nước Mỹ vẫn là một siêu cường mạnh. Tổng thống Obama vẫn đắc cử nhiệm kỳ tiếp theo.Những mâu thuẫn nội bộ của Mỹ lại không đáng kể so với năm 2011. Những phong trào như “Chiếm phố Wal” sẽ tự giảm nhiệt và tan rã, thay thế vào đấy là những cuộc biểu tình nhỏ lẻ khác. Sự đoàn kết của nhân dân Mỹ sẽ tăng lên vì quyền lợi chung. Đây sẽ là xu hướng chung của Mỹ và thế giới kể từ năm 2012.

VẤN ĐỀ CÓ HAY KHÔNG NGÀY TẬN THẾ 21. 12. 2012?

Có thể nói năm 2012 là 1 năm có nhiều sự chú của những nhà khoa học và tiên tri. Trong thời đại thông tin toàn cầu, có thể nói đây cũng là một thông tin được sự quan tâm của hầu hết mọi người trên thế giới. Nhưng chúng ta cũng biết rằng đã có rất nhiều những dự báo tiên tri cho một thập niên trở lại đây về ngày tận thế. Thí dụ như năm 2000 với sự cố Y2K, hoặc năm ngoái vào ngày 21-5 ở Hoa Kỳ,… Nhưng sự kiện ngày 21-12-2012 rất đáng quan tâm hơn tất cả những lời tiên tri về ngày tận thế trong lịch sử văn minh nhân loại. Bởi vì nó có sự trùng hợp rất đáng chú ý sau đây:

– Bộ Lịch cổ của nền văn minh Maya kết thúc vào ngày 21-12-2012;

– Vào thời điểm đó tất cả các hành tinh trong hệ mặt trời đều thẳng hàng và đường thẳng xuyên qua tâm của dải Ngân Hà. Đồng thời ngày đó cũng chính là ngày Đông chí. Xét theo LHĐP thì đó là một hiện tượng cực âm trong tương quan vị trí các hành tinh trong Thái Dương hệ, tức là dương khí sẽ cực mạnh tác động lên trái Đất. Vậy thì đó có phải là nguyên nhân gây nên sự hủy diệt trên trái đất hay không? Tuy nhiên, khoảng khắc để các hành tinh gần thẳng hàng và sự kiện này diễn ra rất nhanh. Bởi vậy sự ảnh hưởng sẽ không lớn, mặc dù tác động trực tiếp xuống trái đất. Hơn nữa, từ sự tương tác đó để kích hoạt những hiện tượng tự nhiên bất thường – quen gọi là thiên tai – trên Trái đất thì phải có thời gian để tạo các hiệu ứng dây chuyền. Do đó thiên tai sẽ không phải xẩy ra ngay lập tức vào thời điểm đó, nhưng ngay sau đó khi các hành tinh chuyển động về trạng thái bình thường thì các tác động lại cân đối trở lại. Tuy nhiên cá nhân tôi với sự hiểu biết Lý học nhân danh nền Văn hiến Việt thì thiên tai sẽ tăng nặng hơn so với rất nhiều thập niên trở lại đây, nhưng không phải là sự hủy diệt. Không có ngày tận thế. Tôi vẫn xác định rằng đúng vào ngày đó tôi sẽ mời các bạn bè của tôi đi ăn nhậu. Và tôi hy vọng rằng qua giai đoạn này Thế giới sẽ tốt đẹp hơn, nhân loại sẽ gần gũi nhau hơn chính bởi những thiên tai đó.

VIỆT NAM 2012

Phân tích dưới góc nhìn của Lý học

Kinh tế

Nền kinh tế Việt Nam sẽ được sự đầu tư mạnh mẽ từ nhiều nước trên thế giới. Nhưng phải có một chính sách, định hướng cho sự đầu tư hướng tới tương lai. Ví dụ như: đầu tư hạ tầng cơ sở như cầu, đường giao thông… Cân đối về môi trường sinh thái, năng lượng của tương lai….Đặc biệt nên đầu tư vào các ngành khoa học mũi nhọn sẽ phát triển trong tương lai đó là Công nghệ thong tin, tự động hóa, đầu tư nghiên cứu khoa học cơ bản về lý thuyết… Theo tôi, Việt Nam nên cố gắng phát triển đồng bộ về mọi mặt, văn hóa, khoa học kỹ thuật, kinh tế… Nên khôi phục những giá trị văn hóa lịch sử để cân bằng những trạng thái tâm lý xã hội. Những nền kinh tế xương sống của Nhà Nước mang tính đầu tầu như Doanh nghiệp lớn của Nhà nước cần củng cố lại về tổ chức lẫn định hướng phát triển.

Ngoại giao:

Năm tới Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố và tăng cường địa vị trong mối quan hệ quốc tế. Tiếng nói của Việt Nam trước quốc tế ngày càng được chú ý, nể trọng.

Khoa học kỹ thuật:

Năm 2012 Việt Nam sẽ có xu hướng và nên phát triển khoa học kỹ thuật hướng tới nông nghiệp và các nghiên cứu khoa học phục vụ cho phát triển nông nghiệp sẽ phát triển, kể cả ngành cơ khí chế tạo các sản phẩm phục vụ cho nông nghiệp.

Một trong những ngành cần được quan tâm nữa đó là đầu tư năng lượng cho tương lai, đặc biệt là phát triển hệ thống mạng thông tin toàn cầu. Riêng công nghệ điện tử vi tính, mạng toàn cầu có nhiều phát triển vượt trội đặc biệt ở Việt Nam. Nền khoa học nên chú ý nghiên cứu những sản phẩm phục vụ con người và vận tải liên quan tới biển. Tôi cho rằng: Trong tương lai xu hương phát triển của thế giới sẽ hướng tới khai thác các tiềm năng của biển, như: lương thực biển, hải dương học, tài nguyên biển… Khoa học kỹ thuật phục vụ cho quân sự: Sẽ xuất hiện những phát minh, cải tiến phát triển và củng cố sức mạnh phòng vệ của mình đủ để răn đe và làm cho những thế lực nhòm ngó lãnh thổ Việt Nam phải ngần ngại. 

Bất động sản:

Thị trường Bất động sản VN vẫn là sự tiếp tục suy thoái của năm 2011 và bắt đầu tạo ra những hậu quả nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến những ngành liên quan, như: vật liêu xây dựng, sắt thép, ngân hàng….. Diễn biến tiếp theo sẽ là những xáo trộn về kinh tế do những nợ xấu gây ra. Chỉ những ai có tiềm lực thực sự có thể trụ vững được qua giai đoạn khủng hoảng này thì sẽ tiếp tục phát triển về sau.

Chứng khoán:

Do ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế thế giới thì thị trường chứng khoán VN cũng không thể nằm ngoài sự suy thoái chung của thị trường thế giới. Tình trạng này sẽ kéo dài trong nhiều năm,. Sự tồn tại và nền kinh tế được duy trì bởi chính doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Xã hội:

Do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế cho nên những tệ nạn xã hội sẽ phát triển: trộm, cắp, cướp giật sẽ xảy ra nhiều hơn nhưng mức độ nghiêm trọng sẽ giảm. Tuy nhiên, năm Nhâm Thìn là một năm phát triển của Việt Nam trong quan hệ quốc tế, những giá trị của nền văn hóa Việt sẽ được chú ý tới cả trong nước và trên thế giới.

Thiên tai:

Năm tới cần đề phòng thủy tai, ở miền Bắc quan trọng nhất là vùng Tây Bắc và từ Trung Trung Bộ tới Đồng Sông Cửu Long nên đề phòng lũ lụt. Những vùng miền trên còn có khả năng động đất, nhưng không quá 5, 5 độ richter +/- 1độ , và không gây hậu quả nặng nề. Động đất vẫn có thể xảy ra ngoài khơi từ trung Trung bộ tới Nam bộ, ngoài ra còn 1 địa điểm có thể xảy ra động đất nữa là vùng biển quanh Mũi Cà Mau.

Quan hệ xã hội:

Những cuộc tranh luận, phản biện xã hội sẽ phát triển theo chiều hướng xây dựng. Tuy nhiên cũng xuất hiện những phản biện theo chiều hướng đả kích, tiêu cực nhưng không mang tính phổ biến.

Tai nạn:

Năm 2012 với cả thế giới và VN tai nạn đều mang tính tăng nặng, nhất là tai nạn xe cộ chưa khắc phục được. Những tai nạn khác , như: Sập nhà có liên quan , hoặc không liên quan đến thiên nhiên, cháy nổ….đều có xu hướng tăng lên. Đặc biệt trong năm 2012, ở Việt Nam cần đề phòng cả tai nạn liên quan đến máy bay. Các hãng hàng không cần kiểm tra kỹ thuật kỹ các máy bay liên quan đến các chuyền bay dân sự…..Nhất là một trong hai mùa Đông hoặc Hè.

Văn hóa:

Năm 2012 những giá trị văn hóa Việt sẽ được chú ý trên thế giới và cả trong nước. Những giá trị văn hóa của VN sẽ được thế giới biết đến nhiều hơn.

Dịch bệnh:

– Trên con người:

Xuất hiện những loại bệnh liên quan đến tiêu hóa, máu huyết, tim mạch và thần kinh. Nhưng không trầm trọng. Nhưng cũng trong năm 2012, Việt Nam sẽ có những tiến bộ về y học.

– Trên vật nuôi:

Bệnh vật nuôi: nhìn chung VN có những vùng rộ lên bệnh tật nhưng không quan trọng, đặc biệt thú 4 chân như trâu, bò, lợn dễ bị mắc bệnh. Nhìn chung bức tranh toàn cảnh của thế giới năm tới không mấy sáng sủa, nhưng riêng Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng và phát triển. Mặc dù có thể không được như ý. Tôi hy vọng năm 2012 sẽ là một năm có nhiều bước khởi đầu cho một tương lai tốt đẹp hơn cho vận hội của nước nhà trong tương lai.

Trên đây là những dự báo của chúng tôi, mục đích xác định những khả năng xảy ra trong tương lai, ngõ hầu giúp con người gần lành tránh dữ và hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thay mặt Trung Tâm nghiên cứu Lý học Đông phương, chúng tôi xin gửi tới tất cả quí vị đại biểu có mặt hôm nay và gia đình một năm mới tốt đẹp và an khang thịnh vượng.

Thiên Sứ – Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Trung Tâm Nghiên Cứu Lý Học Đông Phương

© 2012, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

tiên tri
Comments (0)
Add Comment